TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG KẾT NỐI ZALO ĐỂ PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP TỐT HƠN

Chính trị - Xã hội

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG KẾT NỐI ZALO ĐỂ PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP TỐT HƠN13/08/2018 14:01:21

Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận chính thức đi vào hoạt động từ ngày 02/01/2018.

Qua hơn 05 tháng đi vào hoạt động, tỷ lệ hồ sơ giải quyết, trả cho người dân, doanh nghiệp sớm và đúng hạn đạt gần như 100%; đánh giá mức độ hài lòng của người dân đến giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh được đánh giá rất hài lòng và hài lòng chiếm tỷ lệ cao.
    Trung tâm Hành chính công tỉnh được đầu tư trang thiết bị CNTT và hệ thống các phần mềm ứng dụng được triển khai đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện các hồ sơ về thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp một cách khoa học, hiện đại, nhanh chóng, chính xác và thuận lợi nhất cho người dân. Một số phần mềm cơ bản được trang bị và sử dụng hiệu quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh như:
(1). Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử liên thông, tích hợp và đồng bộ với các Sở, ngành
(2). Hệ thống thông tin công khai tiến độ giải quyết hồ sơ
(3). Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân
(4). Hệ thống SMS thông báo tiến độ giải quyết hồ sơ
(5). Hệ thống tra cứu thông tin bằng mã vạch
Các phần mềm đã được tích hợp, tạo thành công cụ giúp quản lý và theo dõi toàn bộ các hoạt động của Trung tâm Hành chính công, cho phép cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước cập nhật tiến độ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính xuyên suốt, nhất quán nhưng vẫn đảm bảo công khai, minh bạch trên môi trường mạng. Hình thành kênh giao tiếp đơn giản, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân qua các hình thức tương tác phù hợp như sử dụng internet, tin nhắn SMS để tra cứu thông tin và theo dõi tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.
Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông ký kết hợp tác với Zalo để cung cấp thông tin về giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp thông qua mạng xã hội Zalo, với tinh thần phục người dân ngày càng tốt hơn. Với ưu điểm của mạng xã hội Zalo được sử dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay và hình thức thông tin đa dạng đến người sử dụng. Trong tháng 05/2018, với sự phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh và Zalo, việc kết nối tích hợp giữa các hệ thống phần mềm của Trung tâm Hành chính công và Zalo đã được triển khai hoàn thành, đưa vào sử dụng để cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp. Khi người sử dụng có tài khoản Zalo và đã kết nối với Trung tâm Hành chính công, Hệ thống sẽ cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận lợi như:

(1). Khi nộp hồ sơ người dân sẽ nhận được thông tin Phiếu Biên nhận qua Zalo có dạng sau

(2). Tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ với thao tác đơn giản, thuận tiện trên Zalo, đưa máy ảnh vào mã QR trên phiếu hẹn


Với mục tiêu phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, trong thời gian tới Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ phối hợp với Zalo để cung cấp ngày nhiều tiện ích hơn cho người dân và doanh nghiệp để cung cấp thông tin công khai, minh bạch, chính xác và kịp thời./.

Võ Duy Phong – Sở TT&TT Bình Thuận
(Trích Bản tin Công nghệ thông tin và Truyền thông số 01/2018




        
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Số lượt truy cập

0856884
 
 
 
 
 
 
 
Tin tức - Sự kiện - Huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình Thuận

Bản quyền thuộc huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình Thuận

Thiết kế và phát triển bởi Unitech