Lễ công bố và trao giải logo huyện Tánh Linh

Chiều ngày 27/12/2022 tại Hội trường B của UBND huyện Tánh Linh, Chủ tịch UBND huyện tổ chức buổi Lễ công bố và trao giải lô gô huyện Tánh Linh. Tham gia buổi lễ gồm Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện Tánh Linh cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các tác giả có tác hẩm đại giải Cuộc thi “Sáng tác lô gô huyện Tánh linh”.

Các tác phẩm dự thi đều là kết tinh của tình cảm đặc biệt mà tác giả dành cho huyện Tánh Linh. Mỗi tác phẩm đều thể hiện nhiều ý nghĩa sâu sắc về triết lý giáo dục, các giá trị cốt lõi cùng truyền thống vẻ vang của huyện Tánh Linh. Nhất là các tác phẩm lọt vào vòng chung kết, đặc biệt là đạt giải nhất của tác giả Phạm Tam - được huyện thống nhất chọn là Lô gô huyện Tánh Linh.

 Tính độc đáo của Lô gô huyện Tánh Linh  là sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ tên địa danh Tánh Linh, viết tắt chữ “TL”; kết hợp cùng các hình tượng đặc trưng tạo thành dấu ấn đậm nét về địa lý, truyền thống cách mạng, thế mạnh phát triển kinh tế, xã hội của huyện Tánh Linh trong thời kỳ đổi mới, hòa nhịp với thời kỳ chuyển đổi số quốc gia.

Các hình tượng tiêu biểu, gợi liên tưởng đến Núi Ông hung vĩ, Thác Bà quyến rũ thu hút nhiều du khách phương xa; hồ Thủy điện trong xanh, có giá trị nuôi trồng thủy sản, điều tiết nguồn nước ngọt cho cây trồng và sinh hoạt; hồ Biển Lạc mênh mông nước cùng sông La Ngà chở nặng phù sa.Tất cả hình tượng thể hiện một huyện Tánh Linh sơn thủy hữu tình,tạo nên hệ sinh thái, tạo nên môi trường sống phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa địa phương. Đây là thế mạnh, là động lực, là niềm tin cho khác vọng vương lên, xây dựng Tánh Linh ngày càng giàu đẹp và thịnh vượng hơn.

Sau buổi lễ, ông Giáp Hà Bắc  - Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành chức năng liên quan của huyện (Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Văn hóa và Thông tin) chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tác giả để tham mưu UBND huyện thực hiện các thủ tục pháp lý, đăng ký bản quyền Lô gô, cũng như ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Lô gô - sau khi được cấp thẩm quyền công nhận.

Các cơ quan, tổ chức và cá nhân sử dụng Biểu trưng phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành và Quy chế; có trách nhiệm gìn giữ và phát triển hình ảnh tốt đẹp của Tánh Linh trong quá trình sử dụng Lô gô. Đồng thời, kịp thời phát hiện, khắc phục và sửa chữa các sai phạm (nếu có) trong quá trình sử dụng Lô gô. Đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp với UBND các cấp và các cơ quan liên quan trong việc xử lý và ngăn chặn các hành vi sử dụng Biểu trưng trái pháp luật và không tuân thủ các quy định tại Quy chế quản lý, sử dụng Lô gô.

                                                                                                MỸ HẠNH

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang