HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC BẬC MẦM NON

Sáng ngày 22/09/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 bậc mầm non. Tham dự Hội nghị có bà Lê thị Minh Tuyền, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng hiệu trường các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện.

Năm học 2021-2022 là một năm học mà ngành Giáo dục huyện Tánh Linh gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tổ chức dạy và học. Thời gian bắt đầu năm học của bậc học mầm non triển khai chậm hơn 01 tháng so với Quyết định ban hành khung thời gian năm học của UBND tỉnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ra nhiều văn bản hướng dẫn các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định. Trong năm học này bậc học mầm non đã linh hoạt, thay đổi thích ứng liên tục trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, cùng với sự cố gắng, nổ lực quyết tâm đã vượt qua khó khăn và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022 đã đề ra.  

Năm học 2022 – 2023 chỉ tiêu đề ra cho ngành giáo dục mầm non huyện nhà là tăng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ từ 1 - 2%, trẻ mẫu giáo 2 - 3%; trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt từ 100%; trẻ ngoài công lập tăng từ 2 - 3% trở lên;  85% giáo viên đạt trình độ cao đẳng, đại học sư phạm mầm non trở lên; 100% xã, thị trấn tiếp tục duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi; có ít nhất 01 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Tại hội nghị bà Lê Thị Minh Tuyền đã triển khai các nhiệm vụ cụ thể của bậc mầm non trong năm học mới. Trong đó quan tâm đến việc tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với cơ sở GDMN; sẵn sàng thích ứng linh hoạt với tình hình thiên tai, dịch bệnh; đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ; quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho trẻ em; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và chuyên môn; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ trong việc hướng dẫn cha mẹ về nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non; tăng cường công tác tuyên truyền đối với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường; đặc biệt quan tâm tăng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đến trường, tránh việc thừa phòng học nhưng trẻ nhà trẻ không được đến trường./.

 

                                                                                                          LTH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang