HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN” CỦA XÃ BẮC RUỘNG

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với chính quyền các cấp trong giai đoạn  hiện nay. Do vậy, ngay từ đầu năm Đảng uỷ đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Chính quyền, Mặt trận các đoàn thể, các tổ chức và toàn thể cán bộ Đảng viên, nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các nhiệm vụ CCHC  của địa phương. Trên cơ sở đó, UBND xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện một cách mạnh mẽ và quyết liệt. Kết quả đến quý III năm 2022 địa phương đã cơ bản hoàn thành 80% chỉ tiêu kế hoạch về nhiệm vụ CCHC và được cấp trên đánh giá cao qua công tác kiểm tra CCHC ở địa phương. Mặc dù, xét về mặt tổng thể phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với cùng kỳ. Tuy nhiên, về nội dung tỷ lệ hồ sơ phát sinh thực hiện  dịch vụ công trực tuyến (DVC TT) mức độ 3, mức độ 4 vẫn còn rất thấp so với yêu cầu đề ra.

Trước những khó khăn trên UBND xã đã chỉ đạo các ngành tham mưu tìm kiếm các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện DVC TT và đồng thời phải tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về  hiệu quả của việc sử dụng DVC TT trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Sau nhiều giải pháp được đề xuất, cuối cùng địa phương đã lựa chọn “Mô hình hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT” trên cổng DVC của tỉnh trực tiếp tại UBND xã. Ưu điểm của mô hình này là người dân được tận tay thực hiện các thao tác trên nền tảng mạng điện tử, không phải ghi chép trên giấy như trước đây. Qua đó, giúp cho người thực hiện  tạo được tài khoản cá nhân, đồng thời ghi nhớ lâu hơn các bước thực hiện. Nhìn chung bước đầu thực hiện mô hình phần lớn người dân đều có sự bỡ ngỡ, nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ Hướng dẫn viên và sau vài lần thao tác thì đa số đã thực hiện thành công một cách nhanh, gọn. Đặc biệt, một số người trẻ tuổi sau khi được hướng dẫn còn tự tin thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại nhà. Kết quả qua hai tuần triển khai thực hiện đó có 25 hồ sơ thực hiện DVCTT phát sinh và dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Để tiếp tục duy trì và phát triện mô hình trong quý IV năm 2022 địa phương sẽ tiếp tục nhân rộng đến địa bàn thôn thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng. Có thể nói, “Mô hình hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT” của địa phương xã Bắc Ruộng bước đầu đã mang lại thành công ngoài mong đợi. Đây cũng là bước đệm để địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện xây dựng chính quyền số theo Đề án chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ và hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025 mà địa phương được cấp trên lựa chọn.

Bắc Ruộng

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang