THÔNG TIN UBND XÃ ĐỨC PHÚ

1. Vị trí địa lý:

Xã Đức Phú được thành lập ngày 01/7/1981, là xã miền núi có diện tích tự nhiên 4.034 ha, địa bàn hành chính được chia thành 5 thôn, nằm cách trung tâm huyện trên 30km. Phía Bắc giáp với xã Đoàn Kết, huyện Đạ Houai, tỉnh Lâm Đồng; Phí Đông giáp xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh; phía Tây giáp xã MePu, huyện Đức Linh; phía Nam giáp xã Gia An, huyện Tánh Linh.

2. Tình hình dân số, dân tộc:

Dân số toàn xã 1.953hộ/6.694 khẩu. Thôn 5 Tà Pứa có 103 hộ/413 khẩu là đồng bào dân tộc thiểu số Cơho sống xen ghép với người đồng bào người Kinh. Dân cư trên địa bàn xã ở nhiều tỉnh thành khác nhau về đây sinh sống, lập nghiệp.

3. Tình hình khí hậu, thời tiết.

Do xã Đức Phú là xã nằm cuối cùng của huyện Tánh Linh, giáp với xã Đoàn kết –huyện Đạ Huoai –tỉnh Lâm Đồng nên thời tiết, khí hậu xã Đức Phú chịu ảnh hưởng và có thời tiết tương tự như các tỉnh Tây nguyên, mỗi năm có một mùa nắng và một mùa mưa rõ rệt. Hàng năm, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào khoảng tháng 10, thời gian của các tháng còn lại là mùa khô.

4. Về kinh tế:

Do đặc thù xã Đức Phú là xã miền núi ảnh hưởng khí hậu của các tỉnh Tây nguyên, có hai mùa mưa nắng rõ rệt, thời tiết tương đối thuận lợi với sản xuất nông nghiệp. Nhân dân trên địa bàn xã chủ yếu trồng các loại cây công nghiệp như: cây cao su, cây sầu riêng, cây điều, cây tiêu và các loại cây công nghiệp khác; bên cạnh đó còn sản xuất các loại cây nông nghiệp như: lúa, bắp và các loại cây hoa màu khác.

Từ khi có hệ thống kênh mương thủy lợi TàPao, bà con nhân dân tăng mùa vụ sản xuất nông nghiệp trên các cánh đồng từ 02 vụ lúa sang 02 vụ lúa và 01 vụ sản xuất các loại cây hoa màu, đã góp phần làm tăng nguồn thu nhập trong nhân dân.

Thu nhập bình quân trên 47 triệu đồng/người/năm.

5. Về văn hóa – giáo dục:

Hàng năm, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì tổ chức thường xuyên trong các dịp Lễ, Tết, các ngày Hội truyền thống của dân tộc, đặc biệt là giải bóng đá nam và giải bóng chuyền nữ được tổ chức thường xuyên.

Trên địa bàn xã có 05 đơn vị trường học từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở được bố trí đều trên địa bàn các thôn; có 03 cơ sở tôn giáo gồm: Nhà thờ Đức Phú, Chùa Phước Sơn và Chi hội Tin Lành Tà Pứa. Trong những năm qua, các cơ sở tôn giáo đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hàng năm, tỷ lệ gia đình văn hóa trên địa bàn xã đều đạt trên 90%, 5/5 thôn đều giữ chuẩn thôn văn hóa nhiều năm liền.

6. Y tế và chăm sóc sức khỏe:

Các hoạt động khám chữ bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm thực hiện. Các chương trình y tế quốc gia, chương trình phòng, chống dịch bệnh trên người được duy trì thực hiện thường xuyên. Công tác khám chữa bệnh BHYT được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT. 

DANH SÁCH CÁN BỘ CHỦ CHỐT XÃ ĐỨC PHÚ

Stt

Họ và tên

Chức vụ

Số điện thoại

1

Hồ Thanh Tuyển

Bí thư Đảng ủy – CT.HĐND xã

0919783269

2

Nguyễn Đức Thắng

Phó BT. Đảng ủy

0964985479

3

Võ Xuân Cường

Phó CT. HĐND xã

0984786052

4

Lê Văn Thiết

Phó Bí thư – CT.UBND xã

0917206956

5

Nguyễn Văn Hòa

Phó CT.UBND xã

0919959263

6

Hồ Thanh Đoàn

Phó CT.UBND xã

0982699249

7

Mai Văn Lâm

CT.UBMTTQVN xã

0919961304

 

Dịch vụ công trực tuyến: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn/expway/smartcloud/icloudgate/page/home.cpx

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang