Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến

Thực hực hiện Kế hoạch số 497/KH-UBND ngày 07/02/2024 của UBND tỉnh về Nâng cao năng lực cạnh tranh, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và cải thiện các chỉ số PAR, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh Bình Thuận trong năm 2024; Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

UBND xã Đức Phú tiếp tục triển khai đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC thông qua các hình thức:

  1. UBND xã đã triển khai thông báo Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Bình Thuận tại địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn phục vụ các doanh nghiệp và người dân biết và thực hiện khi có nhu cầu.
  2. UBND xã đã niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã bằng mã QR (Qick Response) tại Bộ phận một cửa xã để hỗ trợ cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân dễ dàng tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính khi có nhu cầu. Việc triển khai ứng dụng mã QR nhằm hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân tra cứu thực hiện TTHC, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ tổ chức, cá nhân và mang lại sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND xã trong giải quyết TTHC. Với cách làm đơn giản, người dân chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng camera trên điện thoại, ứng dụng Zalo hoặc một ứng dụng quét mã QR bất kỳ để quét mã QR sau đó nhấn vào đường link truy cập thông tin TTHC để thực hiện theo hướng dẫn.
  3. Những lợi ích đối với tổ chức, doanh nghiệpcá nhân khi sử dụng Cổng DVC để giải quyết TTHC bao gồm:

- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại thông minh, máy vi tính có kết nối mạng.

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Tránh/ hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, quan liêu từ một bộ phận cán bộ quan liêu.

UBND xã rất mong các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã vui lòng thực hiện theo các hướng dẫn trên./.

                                                                             Trương Quốc Hưng

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang