Đảng viên Hồ Văn Ba, 73 năm giữ trọn lời thề với Đảng

Chấp nhận gian khổ, hy sinh, nguyện phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng”. Từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ năm xưa luôn hằn sâu trong tim, hun đúc ý chí và tạo động lực để ông cống hiến trọn đời cho lý tưởng cao đẹp;  95 tuổi đời,  73  tuổi Đảng, ông Hồ Văn Ba, ở thôn Phú Thuận, xã Đức Thuận vẫn khá minh mẫn, hào hứng kể lại quá trình hoạt động cách mạng của mình...

Đầu năm 1946, cả nước sục sôi khí thế cách mạng, chàng thanh niên Hồ Văn Ba lúc này  vừa tròn 20 tuổi đã tham gia vào Đội dân quan, du kích  tập trung xã  Đại minh, Đại Lộc, Quảng Nam để trấn áp các thế lực cường hào, bóc lộc nhân dân. Có khí chất và tinh thần hăng hái tích cực trong  các hoạt động như liên lạc, dẫn đường và tham gia các cuộc chống càn quyét ở địa phương  tháng 3 năm 1951, ông Hồ Văn Ba vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam Ông Hồ Văn Ba nhớ lại thời điểm ông Hồ Văn Ba được kết nạp vào Đảng cũng là lúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược chuẩn bị bước vào giai đoạn cam go. Là đảng viên lớp tiên phong của địa phương, ông được cấp trên tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ ở địa phương; đến năm 1955 ông được điều động ra bảo vệ Thủ đô Hà Nội, đến năm 1960 ông chuyển ngành đi xây dựng Nông trường Thanh Sơn, tỉnh Vĩnh Phú, năm 1983 ông vào xây dựng Nông trường La Ngà tại xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Lin đến năm 1990 về hưu nhưng lại tiếp tục đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội CCB xã Bắc Ruộng và đến năm 2005 làm Chủ tịch Hội NCT xã Đức Thuận và đến 2020 mới chính thức nghỉ khi tuổi đời xấp sỉ 90 ... nhưng niềm vụi lớn nhất của đảng viên Hồ Văn Bà đó là dù ở bất cứ cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được các cấp, các ngành khen thưởng.

Hiện nay ông đã được miễn sinh hoạt đảng nhưng  đảng viên  Hồ Văn Ba vẫn tích cực đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền địa phương mỗi khi có dịp; làm trụ cột tinh thần cho con cháu, cộng đồng nơi cư trú và đặc biệt là thế hệ đảng viên lớp sau. Theo dõi thường xuyên tình hình thời sự, ông vui mừng nhận thấy đia phương, đất nước phát triển từng ngày, Đảng ta ngày càng lớn mạnh, nhưng cũng rất trăn trở vì sự suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay.  Ông cho rằng cần xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm để giữ uy tín của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân. Và giờ đây, lời thề dưới Đảng kỳ năm ấy vẫn nguyên vẹn trong tim người đảng viên già với 95 tuổi đời và 73 tuổi đảng.

                                                  Duy Sửu- Trung tâm VHTT&TT tánh linh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang