Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tiếp tục thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 đến năm 2025.

Chiều ngày 05/6/2023, NHCSXH huyện Tánh Linh phối hợp cùng Phòng dân tộc huyện Tánh Linh và UBND thị trấn Lạc Tánh tiến hành việc kiểm tra xây nhà ở theo Nghị định 28 của Chính phủ đối với gia đình ông Đồng Lạc, sinh năm 1986, cư trú tại khu phố Trà Cụ, thị trấn Lạc Tánh. Ông Lạc cho biết: Nhờ chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước mà hôm nay gia đình ông có được ngôi nhà khang trang mà mơ ước bấy lâu. Tổng giá trị ngôi nhà khoản 100 triệu đồng trong đó được ngân sách hỗ trợ 40 triệu đồng, xin vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện 40 triệu đồng, gia đình có một ít và đi vay thêm người thân. Ông Lạc cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng và Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để người dân nghèo tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được có được ngôi nhà để ở và giúp cải thiện cuộc sống.

NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với phòng dân tộc huyện, UBND các xã có thụ hưởng chương trình chính sách này tiến hành kiểm tra, hướng dẫn thủ tục vay vốn căn cứ vào phê duyệt danh sách của UBND huyện, sớm giải ngân đến đối tượng thụ hưởng.

Đình Sơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang