Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Gia An

Ngày 5/5, Đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia An để ghi nhận kiến nghị trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, ở huyện ta có ông Trần Vũ Linh Uỷ viên thường vụ- Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, ông Nguyễn Đang Lệ Uỷ viên thường vụ- Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân huyện và các ngành liên quan.

Tại buổi tiếp xúc, Ông Đặng Hồng Sỹ đã thông báo đến cử tri chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc vào ngày 22/5 và bế mạc vào ngày 23/6/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật, đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ cho ý kiến về Dự án hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam. Dự án này được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 93 ngày 26/11/2019. Tuy nhiên, hiện tại tổng mức đầu tư tăng so với mức đầu tư sơ bộ đã được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét các nội dung: Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án, diện tích đất của dự án; kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2016 đến hết ngày 31/12/2023; điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2025…

Thống nhất cao dự kiến, nội dung, chương trình của kỳ họp. Cử tri xã Gia An cũng kiến nghị đến đại biểu một vấn đề: Tuyến đường giao thông liên huyện qua địa bàn xã nhỏ hẹp, nhưng lưu lượng phương tiện đi lại rất nhiều, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Ngành chức năng của tỉnh cần xem xét mở rộng, hoặc có giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân. Trước đây, xã vận động, thu hồi đất của người dân để làm kênh mương thủy lợi tại thôn 7, nhưng nhiều năm qua vẫn chưa giải quyết vấn đề bồi thường, để họ có điều kiện canh tác, sản xuất, ổn định đời sống. Khi đi vay ngân hàng, thường phải mua bảo hiểm, trong khi người dân không muốn. Tình trạng tham nhũng, lợi ích nhóm vẫn còn xảy ra mong muốn các bộ ngành cần có hướng giải quyết tình trạng trên. Cử tri kiến nghị Quốc hội trong lần sửa đổi Luật Đất đai sắp tới cần phù hợp với thực tế, thống nhất thực hiện từ Trung ương đến địa phương, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu những vấn đề liên quan đến chính sách người có công và khoán sản.

Liên quan đến các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện cho biết sẽ cố gắng cùng với các ngành xem xét, giải quyết nhanh chóng các kiến nghị liên quan đến việc đền bù khi triển khai thực hiện dự án làm kênh mương, thủy lợi. Một số tuyến đường xuống cấp, tuy nhiên kinh phí của địa phương còn nhiều hạn hẹp, một phần phải ưu tiên cho các khu vực còn khó khăn hơn, vì vậy rất mong sự cảm thông, chia sẻ của cử tri. Đối với việc người dân khi đi vay vốn phải mua bảo hiểm, đại diện ngân hàng đã giải thích, cho biết đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn rà soát, không để xảy ra ép khách hàng mua các bảo hiểm, và xử nghiêm nếu xảy ra.

Riêng các ý kiến thuộc thẩm quyền của trung ương Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận, tiếp thu và sẽ chuyển ý kiến của cử tri đến những bộ, ngành chức năng liên quan.

Minh Tuấn

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang