Đăng ký hỗ trợ trồng gần 130.000 cây phân tán trên địa bàn huyện

Năm 2023, các địa phương, đơn vị trong toàn huyện đã đăng ký hỗ trợ trồng gần 130.000 cây phân tán trên địa bàn huyện; trong đó đăng ký hỗ trợ trồng 12.000 cây Giáng hương, trên 3.000 cây Dầu rái: và 2.000 cây Sao đen. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên việc triển khai thực hiện trồng cây xanh đã rơi vào thời điểm mùa nắng, trong khi nhiều địa phương, đơn vị, trường học dùng giếng đào chỉ đủ nước dùng trong sinh hoạt nên không đủ nước để tưới cho cây trồng vào mùa nắng nóng.

anh tin bai

Thời điểm tháng 11 trên địa bàn huyện đã chuyển sang mùa nắng và dự báo hiện tượng El Nino sẽ diễn ra trong năm 2023 sớm, nếu trồng cây tỷ lệ sống rất thấp. Ngoài ra, việc trồng cây phân tán được thực hiện theo phương thức trồng trước, hỗ trợ sau khi cây được nghiệm thu (đạt tỷ lệ sống trên 85%) thì rất khó để đạt tỷ lệ sống trên 85% nên không thể thanh toán kinh phí mua giống, gây lãng phí ngân sách nhà nước. Thời gian nghiệm thu sau khi trồng cây 01 tháng do đó không kịp thời gian để giao, nhận cây; trồng và nghiệm thu trong năm 2023 nên việc thực hiện giải ngân kinh phí trong năm 2023 là không thực hiện được, Vì vậy các địa phương, đơn vị, trường học không đăng ký thực hiện trồng cây xanh trong năm 2023 và có kiến nghị chuyển sang đầu mùa mưa năm 2024.

Ủy ban nhân dân huyện đã có kiến nghị cấp trên xem xét ghi vốn thực hiện vào mùa mưa năm 2024 để địa phương tiếp tục thực hiện các thủ tục mua cây giống hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân theo hồ sơ đã lập.

DN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang