Chị Lê Thị Diễm Châu – xã Bắc Ruộng tấm gương cán bộ chi hội trưởng tiêu biểu

Hơn 10 năm làm cán bộ Hội, chị Lê Thị Diễm Châu - Chi hội trưởng phụ nữ thôn 1, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh là cán bộ Hội tiêu biểu, thể hiện lòng nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động của Hội. Ngay từ khi mới nhận nhiệm vụ, bản thân chị còn rất bỡ ngỡ với công tác Hội nhưng với sự nỗ lực của bản thân, luôn nhiệt tình, chịu khó, từng bước đưa phong trào phụ nữ vươn lên, hàng năm được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bắc Ruộng đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Chị Lê Thị Diễm Châu, sinh năm 1983, kết hôn năm 2010, chị có 02 người con. Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gia đình chị Châu chỉ trông chờ vào việc đi làm thuê kiếm sống qua ngày của chồng chị. Năm 2021 Bản thân chị vừa tham gia công tác hội kiêm công tác viên dân số, sau khi hoàn thành xong khóa học Dinh dưỡng và kỷ thuật nấu ăn do hội Phụ nữ xã tổ chức. Chị nộp đơn và được nhận làm cấp dưỡng tại trường Mẫu giáo Họa My; gia đình chồng cho được 5 sào đất trồng lúa, nhờ tiếp thu thêm kiến thức từ các hội thảo, hội nghị tập huấn về việc phát triển kinh tế hộ gia đình, chị bàn với chồng quyết định áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã góp phần nâng cao thu nhập cho hộ gia đình, bình quân  hàng năm trên 200 triệu đồng.

anh tin bai

Mặc dù còn rất nhiều khó khăn vất vả với cuộc sống mưu sinh nhưng Bản thân chị luôn nỗ lực hết minh vì công tác Hội, luôn đi đầu và tích cực vận động Hội viên phụ nữ tham gia. Với vai trò là Chi hội trưởng, chị luôn gần gũi, gắn bó với hội viên phụ nữ Chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, hỗ trợ giúp chị em xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Để chi hội hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Hội LHPN xã giao chị luôn tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động, đẩy mạnh cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Bản thân chị đã được tổ chức giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết Đảng cuối năm 2023.

Ngoài ra, Chị còn là trưởng ban quản lý mô hình nuôi heo đất với trên 70 chị, Tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng tại cộng đồng với 28 thành viên tham gia, số tiền tiết kiệm hiện tại lên tới 28.000.000đ. Ngoài ra, cùng với ban thôn, ban công tác mặt trận thôn vận động ủng hộ, hỗ trợ cho đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất hàng năm với số tiền trên 80 triệu đồng. Với những đóng góp tích cực vào phong trào hội, hàng năm chị luôn được hội LHPN xã đánh giá là một trong những chi hội trưởng nhiệt tình, năng nổ, tiêu biểu trong phong trào công tác hội.

 

Ngoài là một chi hội trưởng chi hội phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu với một chuỗi công tác xã hội cộng với công việc gia đình bận rộn nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, chị luôn sắp xếp thời gian hợp lý, cân đối việc nhà với việc xã hội, nên không bị chồng chéo trong công việc. Hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình với tinh thần tự nguyện, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội là hạt nhân khấy động phong trào văn hóa văn nghệ đi sâu trong địa bàn dân cư, là một thành viên tiêu biểu trong đội văn nghệ của chi hội, cùng với chi hội ban thôn tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ và đạt nhiều thành tích cao góp phần cùng với Hội, địa phương đẩy phong trào văn hóa văn nghệ lên một tầm cao mới

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội, chị Lê Thị Diễm Châu đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Bắc Ruộng ngày một đi lên. Tấm gương người Chi hội trưởng nhiệt tình với phong trào phụ nữ, năng động, sáng tạo. Chị xứng đáng là gương điển hình tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

                                        Thanh Tịnh- Hội LHPN huyện Tánh Linh

                                         

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang