Gương điển hình Học tập theo tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Thị Bích, sinh năm 1974 là hội viên của Chi hội Phụ nữ Thôn 2. Gia đình chị có chồng và 02 con 1 trai và gái. Con trai đầu ra trường đi làm và lập gia đình; con gái ra trường có việc làm ổn định. Sau thời gian nuôi hai con ăn học ra trường, điều kiện kinh tế gia đình chị  tương đối ổn định với nghề buôn bán hàng tạp hóa và bán đồ ăn sáng tại nhà. Mặc dù công việc hằng ngày bận rộn 4 giờ sáng chị phải thức dậy chuẩn bị và nấu đồ ăn sáng bán cho kịp phục vụ bà con, nhất là các em học sinh cho kịp thời gian vào lớp. Vừa làm công việc nội trợ, chăm gia đình và kiếm tiền nhưng chị luôn sắp xếp thời gian tham gia các buổi sinh hoạt chi hội và tiên phong trong các việc đóng góp để thực hiện phong trào nhiệm vụ của chi tổ hội phụ nữ và của thôn xóm như hỗ trợ tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ, gây quỹ trao học bổng cho học sinh nghèo và tham gia đóng góp đầy đủ các nguồn quỹ, hội phí..... Đặc biệt sau khi được phổ biến triển khai các kế hoạch của Hội phụ nữ xã về đẩy mạnh việc học tập theo tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề hằng năm.

Qua đó trong những lần sinh hoạt chị chia sẽ ý kiến và tâm tư nguyện vọng của bản thân; mặc dù gia đình kinh tế không khả giả nhưng chị muốn đóng góp cho xã hội, chia sẽ chút niềm vui đến một số gia đình chị em hội viên phụ nữ khó khăn. Trong 05 năm qua chị đã trao tặng gần 150 phần quà trị giá gần 18 triệu đồng cho các chị em phụ nữ hộ nghèo, khó khăn và người gia neo đơn; Riêng trong năm 2023 chị trực tiếp về trao tặng cho chị em phụ nữ nghèo thôn 4 nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, 30/4 và sinh hoạt chi hội định kỳ tổng 30 phần quà trị giá 4,5 triệu đồng. Với bản thân chị cũng là một tín đồ phật giáo luôn hướng theo công tác nhân đạo và thiện nguyện, đồng thời gắn kết trong cộng đồng. Chị đã đóng góp 2 triệu, nhằm hỗ trợ giúp đỡ người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua đó chị đã gắn kết lan tỏa kế hoạch của Hội LHPN xã Đức Bình về thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu, kết quả Tu viện Quảng Đức đã nhận hỗ trợ đỡ đầu cháu Đinh Văn Thắng, sinh năm 2011 mồ côi cha mẹ tại thôn 3 với mức hỗ trợ 300 ngàn/ tháng từ 7/2023 đến năm đủ 18 tuổi.

Qua nhiều lần Hội về gặp gỡ thăm hỏi chị luôn vui vẻ nhiệt tình cởi mở chia sẽ về cuộc sống gia đình, hằng năm đều đạt Gia đình Văn hóa và bản thân chị tiếp tục chung tay cùng với hội phụ nữ, địa phương có thể chia sẽ một chút niềm vui và giúp vơi bớt một số khó khăn cùng với mọi nhà./.

                    Thanh Tịnh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang