Gương điển hình vươn lên phát triển kinh tế nhờ nghề may gia công

Với khát vọng vươn lên làm giàu từ phát triển kinh tế, chị Trần Thị Phúc sinh năm 1981 ở tại thôn 2, xã Măng Tố huyện Tánh Linh là một trong những tấm gương điển hình phụ nữ phát triển kinh tế tại địa phương.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khổ. Nên học xong 12 chị đã phải đi làm để giúp đỡ bố mẹ. Trong thời gian đi làm, nghề may đến với chị như là một cái “duyên”. Chị đi may một thời gian, sau đó chị lập gia đình. Với khát vọng vươn lên làm giàu từ việc phát triển kinh tế. Tinh thần dám nghĩ dám làm, chị đã mạnh dạn lấy một số vốn từ tiền cưới của 2 vợ chồng để khởi nghiệp. Bắt đầu từ vài máy may và kêu gọi một số chị em gần nhà vào may để tạo công ăn việc làm cho chị em có thu nhập. Từ  những ngày mới mở chị cũng gặp không ít khó khăn từ khâu nhận hàng về may, cho đến khâu chỉ dạy các chị chưa biết may và khó khăn về nguồn vốn khi chị muốn mở rộng và cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý ...Tuy vậy, nhưng với niềm đam mê và tinh thần chịu thương, chịu khó, chịu học hỏi từ  những chị chủ xưởng may đi trước chị Phúc đã dần dần học hỏi được nhiều kinh nghiệm, trao dồi thêm được nhiều kiến thức qua học trên mạng, tiếp cận sách báo...chị  đã từ từ tháo gỡ được những khó khăn trước mắt. 

Được sự hướng dẫn và hổ trợ nhiệt tình của Hội LHPN xã, Chị mạnh dạn vay từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 100 triệu đồng nguồn vốn giải quyết việc làm để mua thêm máy may và mở rộng xưởng may của mình. Đến nay Tổ hợp may của chị đã tạo được việc làm cho 12 chị em phụ nữ trong thôn. Là  hội viên tiêu biểu trong chi hội chị luôn hướng dẫn, tư vấn, tạo điều kiện giúp đỡ cho chị em là hội viên có công ăn việc làm ổn định cùng phát triển kinh tế. Thu nhập bình quân mỗi chị em may gia công tại tổ hợp may từ 4 triệu đến 5 triệu/ tháng có khi hơn tùy khả năng của mỗi người.

Nhờ từ việc thành công trong việc phát triển kinh tế từ  “Tổ hợp may gia công” tại nhà. Kinh tế gia đình chị ngày càng phát triển, thu nhập bình quân 01 tháng của tổ hợp may của chị 100 trệu/ 1 tháng. Hiện nay chị đã mua xe 7 chỗ phục vụ cho việc đi lại, làm kinh tế, và phục vụ cho việc đưa rước khách tham quan nhầm nâng cao mức thu nhập của gia đình. Trong cuộc sống, chị luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, chị là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc.

Trong thời gian đến chị sẽ mở rộng thêm tổ may gia công, nhận thêm hàng và sẽ tuyển thêm thợ may, đào tạo thêm nghề may cho một số chị em chưa có công việc ổn định. Tạo công ăn việc làm và thu nập ổn định cho chị em và cùng nhau phát triển kinh tế, cùng làm giàu cho gia đình và xã hội./.

                              Thanh Tịnh-Hội LHPN huyện Tánh Linh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang