Khu dân cư tích cực thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thôn 4, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh được hình thành từ năm 1990, có 193 hộ với 904 nhân khẩu, chia thành 4 xóm. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân trong thôn đã đoàn kết thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đạt nhiều kết quả tích cực.

Từ năm 2019 đến nay tuy còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình kinh tế trong thôn có những bước phát triển. Nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang các loại hình kinh doanh, dịch vụ bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập nâng cao đời sống cho người dân. Hiện nay trong thôn có 17 cơ sở may công nghiệp nhỏ lẻ đã giải quyết việc làm cho 70 lao động với mức lương bình quân từ 3,5 đến 4,5 triệu đồng/tháng. Ban Công tác Mặt trận thôn đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân làm sân chơi thể thao, lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời số tiền hơn 13 triệu đồng; đóng góp hơn 15,8 triệu đồng làm tuyến đường cờ mẫu với 79 trụ cờ; vận động đổ đá, vá dặn tuyến đường đi Bắc Ruộng - Gia An bị hư hỏng nặng, trị giá 22 triệu đồng, bắt 22 bóng đèn năng lượng mặt trời để thực hiện mô hình ánh sáng an ninh với chiều dài 1 km, trị giá 32 triệu đồng. Công tác y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện tốt; trẻ em trong thôn được tiêm phòng đầy đủ, các bà mẹ mang thai được tư vấn và khám thai định kỳ, đến nay toàn thôn có 100% trẻ em được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ; 193 hộ trong thôn có 3 công trình hợp vệ sinh, đạt 100%.

Bên cạnh đó, thôn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân dọn dep, tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải bỏ đúng nơi quy định; xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, vận động nhân dân trồng hoa hai bên đường. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền bảo vệ môi trường nhằm nâng cao ý thức cho nhân dân, nhất là trong các hoạt động chăn nuôi quy hoạch chuồng trại đảm bảo không gây ô nhiễm, không xả nước thải ra môi trường, vứt rác nơi công cộng...

Với những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương, nhiều năm qua Ban công tác Mặt trận thôn 4, xã Bắc Ruộng được các ban, ngành tặng bằng khen, giấy khen và mới đây được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024.

Khánh Toàn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang