Tánh Linh tổ chức ngày sách và văn hóa đọc năm 2024

Ngày 12/4/2024, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Huyện Tánh Linh phối hợp với trường THCS Duy cần xã Gia An tổ chức ngày hội “Sách và văn hóa đọc” năm 2024. Nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc” và nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn trường. Tham dự có ông Huỳnh Văn Xi Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Huyện, phóng VHTT, ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các em học sinh.

Đến với Ngày hội đọc sách, các em học sinh đã được tham gia chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú như: Thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham gia thi giới thiệu sách, giới thiệu mô hình và trung bày sách, tham gia câu đố mẹo, câu đố kỹ năng sống, câu đố khoa học, trò chơi vận động … với hiểu biết, niềm say mê với những trang sách, các hoạt động của các em học sinh trường THCS Duy Cần diễn ra rất sôi nổi và nhiệt thành.

anh tin bai

Tại chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Duy Cần đã được Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh  huyện Tánh Linh trao tặng 100 cuốn sách, làm phong phú thêm cho thư viện của nhà trường. Ngoài ra, cũng trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội đọc sách là hoạt động thường niên được Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Tánh Linh phối hợp với các trường học tổ chức hàng năm. Ngày hội nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong công tác học tập và giảng dạy cũng như trong  đời sống xã hội. Qua đó, khuyến khích và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho giáo viên và học sinh. Không chỉ thế, thông qua ngày hội còn phần nào giúp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh như: Kĩ năng tư duy, sáng tạo… Rèn luyện cho học sinh tính tự giác trong học tập, trong việc đọc sách mở mang kiến thức, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nhiệm lẫn nhau. Đây cũng chính là cơ hội để thầy và trò nhà trường được chia sẻ niềm yêu thích cũng như niềm trân quý đối với từng trang sách.

Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang