Tánh Linh triển khai công tác thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024

Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Năm 2023, Ban chỉ đạo đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện từ cấp huyện đến xã đã được kiện toàn, huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức chính sách BHXH, BHYT góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội và ổn định kinh tế- xã hội ở địa phương. Năm 2023, số người tham gia BHXH bắc buộc trên địa bàn huyện là 4.832 người đạt 100%. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.384 người đạt 100%; số người tham gia BHTN là 3.770 người đạt 100%. Số người tham gia BHYT là 94.406 người đạt trên 100%, đạt tỷ lệ bao phủ 95,15%. Cũng trong năm 2023, số thu BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện là 174.961 triệu đồng, đạt trên 100% kế hoạch BHXH tỉnh giao. Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các tổ chức, cá nhân về việc đóng BHXH, BHTN, BHYT. Công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục có những bước đột phá, góp phần tiết kiệm về kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân và người lao động...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận những kết quả đạt được, các hạn chế và nguyên nhân; chia sẻ những khó khăn trong triển khai thực hiện, nhất là việc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện; thống nhất nội dung tổ chức tuyên truyền và quá trình triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời phân tích, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung nhằm thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện, trong đó tập trung bàn các giải pháp để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia, giảm số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người tham gia.

Nhân dịp này bảo hiệm xã hội tỉnh và UBND huyện Tánh Linh cũng bằng khen và giấy khen cho các tổ chức và cá nhân có thành tích trong công tác thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023.

Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang