Huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 25/01/2024, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và Chuyển Đổi số (CĐS) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Vũ Linh- Phó Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Giáp Hà Bắc – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS huyện chủ trì hội nghị. Hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban của Huyện uỷ, Mặt trận và các đoàn thể huyện, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS huyện, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND và công chức Văn phòng- Thống kê các xã, thị trấn.

Trong năm 2023, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các ngành của tỉnh, của Huyện uỷ, HĐND huyện; sự cố gắng các ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn và toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Nhìn tổng thể trong năm 2023, huyện Tánh Linh đã rất tập trung, nổ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, trong đó có công tác CCHC và CĐS. Ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã có sự phối hợp đồng bộ, tham mưu triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, hoàn thành 100% nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch CCHC và CĐS năm 2023. So với năm 2022, CCHC của huyện không tăng mức xếp loại nhưng tăng về thứ hạng (xếp loại Khá đứng thứ 5, tăng 3 bậc so với năm 2022; riêng đối với cấp xã năm 2023 có sự chuyển biến tích cực: có 6 xã, thị trấn xếp loại Tốt, còn lại xếp loại Khá và không có xã nào xếp loại Trung bình). Về chuyển đổi số, năm 2023 huyện tiếp tục duy trì kết quả xếp loại chuyển đổi số (DTI) theo đánh giá của tỉnh. Đối với cấp xã có 8 địa phương xếp loại tốt, 5 địa phương xếp loại khá.

Kết quả trên cho thấy công tác CCHC và CĐS của huyện dần được cải thiện, có chuyển biến và từng bước có những giải pháp đồng bộ. Bên cạnh đó, nhận thức về tầm quan trọng của công tác CCHC và CĐS có chuyển biến tích cực, thực hiện các nhiệm vụ có sự tập trung, quan tâm chỉ đạo; trật tự kỷ luật kỷ cương hành chính có bước tiến bộ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, trình độ đội ngũ cán bộ công chức được nâng lên... Tuy nhiên bên cạnh những mặt được, kết quả công tác CCHC, CĐS trên toàn huyện đạt được còn chậm, chưa có sự đột phá trên các nội dung thực hiện. Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan, địa phương có lúc vẫn thiếu sự phối hợp, chưa đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC (như tỷ lệ thực hiện hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử bản sao từ bản chính chưa cao; tỷ lệ giải quyết đúng hạn đối với hồ sơ TTHC trên các lĩnh vực chưa đảm bảo theo quy định đề ra…); Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của CBCCVC chưa đảm bảo (vẫn còn CBCCVC bị xử lý kỷ luật). Đối với công tác chuyển đổi số, việc triển khai các giải pháp nâng cao kỹ năng sử dụng các ứng dụng thiết bị công nghệ số cho người dân vẫn còn nhiều khó khăn; việc đưa chuyển đổi số vào đời sống sản xuất, sinh hoạt đối với người dân còn hạn chế.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Giáp Hà Bắc – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS huyện ghi nhận những kết quả đạt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương có biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế yếu kém trong công tác CCHC và CĐS; tập trung thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024 theo chủ đề “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 03 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023 và tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác Chuyển đổi số năm 2023.

                                                                                                    N.Q

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang