Thị trấn Lạc Tánh cải cách hành chính - chuyển đổi số 06 tháng đầu năm 2024
15/07/2024
Ngay từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính -
chuyển đổi số trên địa bàn thị trấn Lạc Tánh tiếp tục đạt những kết quả tích
cực. Công tác cải cách hành chính - chuyển đổi số được địa phương xác định
trọng tâm nội dung hướng đến người dân, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công
tác cải cách hình chính - chuyển đổi số, ý thức trách nhiệm, chất lượng hiệu
quả của cán bộ, công chức luôn lắng nghe ý kiến góp ý của người dân thực hiện
đúng trình tự giải quyết công việc theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính
tạo điều kiện cho công dân giám sát nhiệm vụ của cán bộ, công chức góp phần hạn
chế tiêu cực, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính.
Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả bố trí công chức đủ
tiêu chuẩn, trình độ thực hiện trách nhiệm trong thi hành công vụ, niêm yết
công khai các thủ tục hành chính để người dân biết, theo dõi, trang thiết bị
được bố trí đầy đủ đảm bảo để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp khi đến
thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương. Nổi bậc UBND thị trấn thành lập
Hướng dẫn trực tiếp, trực tuyến qua cổng thông tin công dân làm hồ sơ hành
chính. Qua ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại hiệu quả thiết thực trong
xử lý công việc của cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp. Tổng số thủ
tục hành chính tại thị trấn là 165 thủ tục, được công khai tại bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của thị trấn, công khai để người dân và doanh nghiệp biết
tra cứu theo dõi phiếu tiếp nhận và trả kết quả ở địa phương thực hiện đúng quy
định.
Qua 06 tháng đầu năm đã tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo
cơ chế “Một cửa” và “Một cửa liên thông” là 3.091 hồ sơ (kỳ trước chuyển sang
97), đã giải quyết trả cho dân 2.929 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 2.913 hồ sơ
chiếm tỷ lệ 99,45%, hồ sơ trễ hẹn 16 hồ sơ, hồ sơ đang trong thời hạn giải
quyết là 162 hồ sơ. Triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết hồ sơ được
1.616 hồ sơ, thời gian đến tiếp tục rà soát số hóa kết quả hồ sơ đã thực hiện
để đảm bảo đạt 80% theo chỉ đạo của UBND huyện.
UBND thị trấn thường xuyên chỉ đạo bộ phận một cửa nghiêm
túc thực hiện các quy định trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân
theo hướng nhanh ngọn, rút ngắn thời gian giải quyết để người dân không chờ đợi
lâu, Công chức nào làm trễ hẹn hồ sơ thì phải thực hiện xin lỗi người dân. Thời
gian tới với quyết tâm của địa phương Giảm hồ sơ trễ hẹn,
tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt sẽ được thực hiện đạt hiệu quả./.
Nguyễn Trọng Vân