Đại hội đại biểu thành viên quỹ tín dụng nhân dân Lạc Tánh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 18/1, Quỹ tín dụng Nhân dân Lạc Tánh tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ IV (2024 - 2029). Tham dự có Đại diện lãnh đạo NHNN PTNT tỉnh, Liên minh HTX, lãnh đạo UBND TT Lạc Tánh và đông đảo thành viên cổ đông quỹ tín dụng.

Quỹ tín dụng Lạc Tánh được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 08/2012, đến nay trải qua 03 nhiệm kỳ cũng đã đến lúc Quỹ tín dụng nhân dân Lạc Tánh tự khẳng định mình trong hệ thống 25 Quỹ tín dụng trong toàn tỉnh và 09 Quỹ tín dụng ở khu vực hai huyện Đức linh và Tánh Linh. Nhiệm kỳ 2019 - 2023 hoạt động tài chính ngân hàng luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của nền kinh tế trong nước cũng như trên thế giới do biến động về giá cả thị trường, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, hoạt động của Quỹ TDND Lạc Tánh có bước tăng trưởng và phát triển rõ rệt. Cụ thể, về công tác phát triển thành viên, nhiệm kỳ qua Quỹ đã kết nạp thêm 419 thành viên, nâng tổng số thành viên của quỹ lên 709 thành viên; Tổng nguồn vốn hoạt động trên 44.5 tỉ đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ. Nguồn vốn năm sau luôn cao hơn năm trước. Vốn điều lệ tăng 1.5 tỷ đồng so với đầu kỳ; cho vay có số dư gần 38.2 tỷ đồng. Quỹ tín dụng luôn thực hiện phương châm gửi vào thuận lợi, rút ra dễ dàng, luôn tạo điều kiện cho khách hàng đến giao dịch, thực hiện nghiệp vụ thanh toán nhanh gọn, chính xác và thuận lợi nhất vì thế lượng tiền mà thành viên giao dịch tại quỹ ngày càng nhiều. Từng bước đưa QTD Lạc Tánh phát triển, đáp ứng một phần ổn định cho việc phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho nhân dân TT Lạc Tánh, góp phần xóa đói giảm nghèo và nạn cho vay nặng lãi trên địa bàn TT Lạc Tánh. Quỹ đã thành lập được 01 tổ chức Công đoàn đây cũng chính là chổ dựa vững chắc cho người lao động đang công tác tại Quỹ và 01 Chi bộ Đảng gồm 09 Đảng viên.

anh tin bai

Ngoài những hoạt động chuyên môn, công tác từ thiện cũng được tập thể CB-NV của Quỹ quan tâm hàng đầu. Từ khi thành lập cho đến nay Quỹ đã có những hoạt động từ thiện như duy trì tổ chức nấu cơm tại bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Tánh Linh; Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ Hội khuyến học, tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ người già neo đơn ăn Tết, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương do khối thi đua 14 phát động. Tổng số tiền hỗ trợ qua các năm 2019-2023 là 560,3 triệu đồng chủ yếu là vận động tiền đóng góp từ CB-CNV của Quỹ và các mạnh thường quân do CB-NV quỹ kêu gọi ủng hộ.

Trên tinh thần dân chủ Đại hội cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ IV (2024-2029); bầu chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Trưởng Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới.

Nhân dịp này các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Quỹ tín dụng nhân dân Lạc Tánh nhiệm kỳ (2019 - 2023) được khen thưởng.

Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang