Nguyễn Thị Hiền nữ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sinh ra và được nuôi dưỡng trong gia đình có truyền thống cách mạng, chú ruột hiện đang công tác tại cơ quan quân đội, người anh trai đã hoàn thành nghĩa vụ công an, nên Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 2001), thôn 2, xã Măng Tố đã yêu thích màu xanh áo lính. Vừa mới tốt nghiệp đại học, chuyên ngành kế toán, cánh cửa tương lai có một công việc ổn định mớ trước mắt nhưng Hiền đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2024.

 Anh Nguyễn Đăng Hùng (sinh năm 1976), ba có Hiền cho biết: Quê anh ở tỉnh Bắc Ninh; năm 1987 vào xã Măng Tố lập nghiệp. Cuộc sống của gia đình dựa vào 3 ha cao su và 01 ha điều. Gia đình có hai người con, Hiền là con gái út. Cháu tốt nghiệp đại học năm 2023 và cũng đã kiếm được việc làm nhưng nguyện vọng của cháu được rèn luyện trong môi trường quân đội thì gia đình ủng hộ và căn dặn cháu vào môi trường quân đội phải nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện để được trưởng thành hơn.

Thời gian còn lại với gia đình rất ít nên Hiền đã cố gắng phụ giúp ba, mẹ những công việc cần thiết. Gác lại tấm bằng đại học trên tay cùng bao kỷ niệm thời sinh viên với thầy cô và bạn bè, Hiền đã chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng học tập, rèn luyện trong một môi trường mới. Tuy biết rằng môi trường quân đội sẽ luôn đối mặt với những khó khăn, gian khổ nhưng Hiền cũng vô cùng háo hức đến ngày mình được khoác lên bộ quân phục bộ đội Cụ Hồ.

Chia tay Hiền và gia đình, hình ảnh cô gái trẻ Nguyễn Thị Hiền, với dáng người cao ráo, khuôn mặt xin xắn cùng nụ cười duyên dáng đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho chúng tôi. Với tin thần nhiệt huyết cùng với tình cảm ấm áp của đình, bàn bè, người thân sẽ là động lực giúp cho các thanh niên ưu tú như Hiền vượt qua khó khăn, thử trách rèn luyện và trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.

Ngọc Khánh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang