Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị quán triệt chuyên sâu các nghị định của chính phủ liên quan đến lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính

 

Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 01/02/2023 của UBND huyện về  Quản lý công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn Tánh Linh năm 2023, trong ngày 9/3/2023, UBND huyện Tánh Linh đã tổ chức hội nghị quán triệt, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Đăng Lệ - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng thời, Hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện: Tư pháp, Thanh tra, Kinh tế- Hạ tầng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính- Kế hoạch, Văn hóa và Thông tin,... Các cơ quan có các chức danh có thẩm quyền xử phạt: Công an huyện, Hạt kiểm lâm, Chi cục Thuế, Quản lý thị trường. Cấp xã có Đại diện Lãnh đạo UBND cấp xã; Trưởng Công an xã; công chức: Tư pháp- Hộ tịch, Địa chính- Xây dựng….

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các Đồng chí là Báo cáo viên của Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường quán triệt các Nghị định của Chính Phủ liên quan đến lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời báo cáo viên của sở truyền đạt kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện các bước trong trình tự, thủ tục, xử phạt vi phạm hành chính và một số biện pháp xử lý hành chính, trong đó tập trung vào các nội dung: Kỹ năng xác định hành vi vi phạm hành chính; kỹ năng lập Biên bản vi phạm hành chính; Xác minh tình tiết vụ việc vi phạm hành chính; việc xác định giá trị tang vật để làm căn cứ xác định khung tiền phạt, thẩm quyền xử phạt; Thực hiện việc giải trình; Việc ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và một số vấn đề cần lưu ý về việc ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tại Hội nghị, các đại biểu và các Báo cáo viên cũng đã trao đổi, thảo luận về các tình huống cụ thể trong quá trình thực hiện xử lý vi phạm hành chính. Đây là kinh nghiệm để các đại biểu áp dụng thực hiện các quy định về xử lý vi phạm hành chính trên thực tế có hiệu quả hơn.

Phát biểu bế mạc Hội nghị , Đồng chí Nguyễn Đăng Lệ - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện tốt Kế hoạch của UBND tỉnh và UBND huyện về quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn. Các phòng chuyên môn, các cán bộ, công chức, viên chức được giao làm nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND cấp xã, Chủ tịch UBND huyện ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính cần nâng cao trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật để đảm bảo việc tham mưu ngày càng chất lượng, hiệu quả.  Về thực hiện công tác phối hợp trong quá trình áp dụng biện pháp xử lý hành chính: Đề nghị Lãnh đạo UBND các  xã, thị trấn, cán bộ, công chức tham mưu; và Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện tốt các quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong việc lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt.

 Lương Thị Đoan Trang

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang