Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về dịch vụ công trực tuyến trong năm 2025
04/02/2025
Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn về dịch vụ công trực tuyến cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của địa phương, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo các cơ quan nhà nước, nhất là người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của huyện. Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng để lan tỏa sâu rộng kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, từ đó góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số.
Thực hiện kế hoạch đảm bảo đạt các chỉ tiêu đến hết năm 2025: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình tối thiểu đạt 70%. 100% cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia quản trị, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về dịch vụ công trực tuyến. 90% thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến (bằng nhiều hình thức phù hợp).
UBND huyện Tánh Linh đã đăng ký các lớp tập huấn cho các bộ, công chức, viên chức liên quan như Tập huấn, hướng dẫn công tác tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ thủ tục hành chính; rà soát thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng triển khai và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng.
Đình Sơn