Xã Gia An tích cực chủ động đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và số hoá hồ sơ
24/10/2024
Thời
gian qua, UBND xã Gia An tích cực đẩy mạnh việc hướng
dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh theo địa
chỉ http://dichvucong.binhthuan.gov.vnhoặc trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn để
thực hiện
các thủ tục hành chính (TTHC) và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến (không dùng
tiền mặt), gắn với thực hiện nhiệm vụ của cán
bộ, công chức trong quá trình giải quyết TTHC; nhất là không yêu cầu người dân,
doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa; hiện
nay cấp xã có 158 thủ tục hành chính, trong đó thực hiện Dịch vụ công có 65 thủ
tục (có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm), trong đó mức độ một phần có 12
thủ tục và mức độ toàn trình có 53 thủ tục.
Tính từ ngày 01/1/2024 đến ngày 23/9/2024 Bộ
phận Một cửa xã đã tiếp nhận 3.735 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính công ích 1.088 hồ
sơ, tiếp nhận trực tuyến 2.510 hồ sơ
(đạt 100%) và từ kỳ trước chuyển sang 137 hồ sơ; thanh toán trực tuyến là 3.206 hồ sơ (đạt 100%); số lượng hồ sơ đã giải
quyết 3.575 hồ sơ, trước hạn 3.442 hồ sơ, đúng hạn 127 hồ sơ và quá hạn
06 hồ sơ (liên thông, đất đai); số lượng hồ sơ đang giải quyết là 160 hồ sơ
(trong hạn 160 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn) và số hoá được 5.007 hồ sơ.
Phát huy kết quả đạt được, trong thời
gian tới, UBND xã Gia An tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến,
thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và số hóa hồ sơ là khâu quan
trọng, then chốt trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng
phục vụ, tăng tính minh bạch, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; để từng bước chuyển từ nền hành
chính “giấy tờ” như hiện nay, sang nền hành chính không sử dụng giấy tờ trong
các cơ quan hành chính Nhà nước, thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử
dụng hồ sơ điện tử, từng bước hình thành công dân số, xã hội số và hướng đến “Làm việc không giấy tờ; hội họp không tập
trung; dịch vụ công không gặp mặt; thanh toán không dùng tiền mặt” đây
chính là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính hiện nay./.
Đình Khoa