Sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Ngày 22/7/2024 uỷ ban nhân xã Gia Huynh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm Triển khai nhiệm vụ 6
tháng cuối năm 2024. Về dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Huân – Bí thư đảng uỷ xã,
ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó bí thư Đảng uỷ - chủ tịch uỷ ban nhân dân xã chủ trì
hội nghị, cùng toàn thể cán bộ, công chức và trưởng 4 thôn trên địa bàn xã.
Nhìn chung, công tác cải
cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan
tâm của Đảng ủy, HĐND và UBND xã đã xác định cải cách
hành chính là một trong những nhiệmvụ trọng tâm, nên thời gian qua đã tập trung
lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, từ đó việc cải cách hành chính được tiến hành đồng bộ,
có các bước đi và lộ trình cụ thể theo hướng từng bước hoàn thiện dần nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp,đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Qua nhiều năm triển khai thực hiện công tác cải cách hành
chính bước đầu phong cách,tác phong, lề lối làm việc và tinh thần thái độ phục vụ nhândân của đội ngũ Cán bộ, Công chức được đổi mới; việc chỉ đạo điều hành của uỷ ban nhân dân xãmang tính thườngxuyên; Cơ sở vật chất, trang
thiết bị được cấp trên và địa phương quan tâm đầu tư nên hiệu quả trong công tác
cải cách hành chính đạt cao.
Những kết quả nổi bật như: Cải cách thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm
2024, uỷ ban nhân dân xã Gia Huynh đã tiếp nhận trong kỳ là 951 hồ sơ (hồ sơ tồn năm 2023 là 68 hồ sơ). Trong đó hồ sơ đã hoàn thành trả dân là: 826 hồ
sơ, hồ sơ đang giải quyết là: 125 hồ sơ, hồ sơ qua hạn là 11 hồ sơ. Đánh giá
kết quả giải quyết đạt 98,67%; Việc thực hiện phiếu khảo sát lấy ý kiến hài lòng của người dân đạt 100%; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chínhquyền số được quan tâm chỉ đạo và thường xuyên triển khai
ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lý công việc của địa phương
như: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành, ứng dụng chữ ký số, phần mềm ứng
dụng chuyên ngành, sử dụng hộp thư công vụ, phần mềm một cửa điện tử: Công tác
hiện đại hóa nền hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ
quan, thực
hiện; việc số
hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý văn bản đi, đến trên phần mềm quản lý văn
bản kịp thời, đúng quy định; Thực hiện ký số, số hóa văn bản đi, đến theo đúng quy định của Thông tư
01/2019/TT-BNV và hướng dẫn của Sở thông tin và Truyền thông, sử dụng thư điện
tử công vụ trao đổi văn bản của cơ quan theo đúng quy định; kết quả sử
dụng dịch vụ trực tuyến toàn trình và một phần; dịch vụ Bưu chính công ích
trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại địa phương đã triển khai thực hiện đầy đủ,
kịp thời….
- Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Trang dịch vụ công Bình Thuận, DVC Quốc Gia thường xuyên xảy ra lỗi không đăng nhập được, bảo trì, lỗi thanh toán trực tuyến,... gây khó khăn cho trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
- Kết quả chứng thực bản sao điện tử chưa được các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp triển khai thực hiện rộng rãi nên khó khăn trong quá trình vận động hỗ trợ thực hiện Chứng thực bản sao điện tử.
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024: Phối hợp các ngành chức
năng liên quan, rà soát và thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế “ Một cửa” và “ Một cửa liên thông” theo đúng quy trình; bổ sung và công khai
kịp thời các biểu mẫu để giải quyết nhanh, gọn các hồ sơ và các thủ tục hành
chính tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân.
Tiếp tục cải cách thể chế, củng cố bộ máy nhà nước để đi
vào hoạt động thật sự có hiệu quả và đồng bộ; xây dựng và nâng cao chất lượng,
đội ngũ Cán bộ, Công chức đủ tiêu chuẩn; cải cách tài chính công, hiện đại hóa
nền hành chính và thường xuyên làm công tác thông tin tuyên truyền về công tác
cải cách hành chính, tổng kết công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một
cửa” và “một cửa liên thông” để kịp thời chấn chỉnh việc thực hiện công tác cải
cách hành chính.
Lê Mỹ Quốc