Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện tại xã Gia An

BHXH huyện phối hợp với UBND xã Gia An tổ chức Hội nghị khách hàng truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện cho người dân thuộc diện tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện khác trên địa bàn thôn 1.

Tại hội nghị đã được nghe lãnh đạo BHXH huyện tuyên truyền, phổ biến về chính sách BHXH tự nguyện và khẳng định: BHXH là chính sách quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng, bảo đảm sự phát triển ổn định của đất nước. Việc phát triển hệ thống BHXH đồng bộ với phát triển các dịch vụ xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia và thụ hưởng theo nguyên tắc có đóng, có hưởng, quyền lợi tương ứng với nghĩa vụ, có sự chia sẻ giữa các thành viên. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH là trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và của mỗi người dân. Ngoài ra Báo cáo viên Hội nghị đã triển khai những nội dung chi tiết về chính sách BHXH tự nguyện như: mức đóng, phương thức đóng và thời gian đóng, quyền lợi được hưởng,… Nhấn mạnh tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng, nguyên tắc “có đóng- có hưởng” của chính sách BHXH tự nguyện, người lao động được lựa chọn mức đóng phù hợp với bản thân để sau này hưởng chế độ hưu trí và tử tuất. Hội nghị cũng dành thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo BHXH huyện với người dân trong quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách. Các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được đại diện BHXH huyện giải đáp cụ thể.

Kết quả đã có 18 người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Trong thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức dịch vụ thu BHXH cùng với các ban, ngành, hội đoàn thể và UBND các xã, thị trấn, nhất là chỉ đạo các nhân viên thu BHXH, cộng tác viên ở các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm 2024.

Minh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang