Hội thảo chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi Sẵn sàng vào học lớp một

Sáng ngày 19/01/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tánh Linh tổ chức Hội thảo chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi sẵn sàng vào lớp một đáp ứng yêu cầu liên thông chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tham dự có cô Lê Thị Minh Tuyền - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, chủ trì Hội thảo; Ban Giám hiệu các trường, giáo viên giảng dạy lớp 5-6 tuổi, giáo viên giảng dạy lớp một bậc mầm non, tiểu học của 45 trường trên địa bàn huyện.

Tại buổi Hội thảo, Ban Giám hiệu và giáo viên của 02 bậc học đã trao đổi, thảo luận sôi nổi xoay quanh nội dung chuẩn bị cho trẻ vào lớp một; chia sẽ những thuận lợi và khó khăn mà nhà trường đã thực hiện trong những năm qua. Có trường vùng thuận lợi, có trường vùng khó khăn chia sẽ những giải pháp để thực hiện tốt nhất, giúp trẻ có tâm thế sẵn sàng khi vào học lớp một.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị mỗi bậc học triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học của Phòng Giáo dục Đào tạo. Làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho phụ huynh, giúp phụ huynh hiểu tác hại của việc học thêm, học trước chương trình lớp một. Chỉ đạo, quán triệt giáo viên không dạy thêm đối với học sinh tiểu học. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm việc dạy thêm, học thêm.

Buổi Hội thảo đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các trường học hỏi lẫn nhau, chia sẽ cùng nhau để sau Hội thảo mỗi bậc học xây dựng các giải pháp chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn tại trường trong năm học tới, khi chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp Một.

Minh Tuyền

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang