Thái Dương Huy – Giải nhất cuộc thi Chinh phục tiếng Anh – Englihs Beat

Vừa trở về sau khi đã dành giải nhất cuộc thi Chinh phục tiếng Anh – Englihs Beat do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, MobiFone tỉnh Bình Thuận tổ chức, Thái Dương Huy, lớp 12 A1, trường THPT Tánh Linh dù vẫn còn cảm giác của người chiến thắng trong lần tham dự đầu tiên, nhưng em vẫn tập trung ngay vào việc học tập, vì đây là năm cuối cấp với nhiều dự định trong tương lại.

Cô Nguyễn Thị Mai Thảo, giáo viên trường THPT Tánh Linh người trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng Tiếng Anh cho đổi tuyển Tiếng Anh của trường chia sẽ: Ngoài những giờ học chính khóa, Huy tự tìm tòi, nghiên cứu trên mạng, ti vi, xem các clip tiếng anh, trên cơ sơ đó em tìm kiếm thông tin một cách chọn lọc, xem nhiều bản tin để làm giàu vốn từ. Nhờ vậy không chỉ học giỏi môn tiếng Anh mà các môn học khác cũng giỏi. Ngoài ra, Huy còn là thành viên tích cực và nằm trong Ban Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Tiếng Anh của trường; Huy là một MC dẫn dắt chương trình tiếng Anh rất năng động, sáng tạo, hóm hỉnh…

Là người con thứ hai trong gia đình có ba, mẹ đều là giáo viên và người anh trai đang học đại học năm hai, Dương Huy đã ý thức được việc học và đặc biệt em rất say mê môn tiếng Anh. Lần đầu tiên tham gia cuộc thi chinh phục tiếng Anh – English Beat Dương Huy xuất sắc vượt qua 4.000 thí sinh đến từ 28 trường Trung học phổ thông và 4 Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh để đạt giải nhất. Ngoài tố chất thông minh, Huy thành công trong Tiếng Anh còn bởi tư duy của một nam sinh từng 11 năm liền là học sinh giỏi. Có thể cũng chính vì điều này nên trong quá trình học Tiếng Anh, Huy đã có kế hoạch rõ ràng, biết điểm yếu, điểm mạnh của mình để từng bước khắc phục. Chia sẽ kinh nghiệm để học giỏi môn Tiếng Anh, Huy cho biết: Với công nghệ thông tin phát triển như hiện nay rất thuận lợi cho tất cả mọi người tiếp cận với môn Tiếng Anh và các môn học khác. Điều quan trọng nhất để học giỏi Tiếng Anh là phải siêng năng, nổ lực từng ngày để trở nên giỏi môn học này.

Với tình yêu đặc biệt với môn Tiếng Anh và học giỏi tất cả môn, Huy chia sẽ sau khi tốt nghiệp lớp 12, nếu đủ điều kiện thì sẽ đi du học. Đây là ước mơ để em hoàn thiện bản thân trong tương lai.

Ngọc Khánh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang