Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã Bắc Ruộng năm 2024

UBND xã Bắc Ruộng đã ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã. Theo đó, Kế hoạch gắn với chủ đề của năm là “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”.

Với mục đích tăng cường cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động nhận thức đầy đủ về các nhiệm vụ, mục tiêu và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý của địa phương. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác cải cách hành chính Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính; huy động sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong triển khai, giám sát quá trình thực hiện cải cách hành chính tại địa phương. Tăng cường công tác phối hợp, cung cấp, chia sẻ thông tin cải cách hành chính giữa các cơ quan hành chính Nhà nước, giữa cơ quan Nhà nước với các cơ quan, truyền thông, báo chí và với người dân, doanh nghiệp.

Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch, địa phương đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong Nhân dân đầy đủ, kịp thời về các chủ trương về cải cách hành chính  nhà nước; các thủ tục hành chính; tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính  của địa phương thông qua các hoạt động như: Niêm yết công  khai, hội nghị tuyên truyền; phát thanh và nhất là trên chuyên mục cải cách hành chính thuộc trang thông tin điện tử của xã và đảm bảo đăng tải các tin, bài viết về cải cách hành chính  trên trang thông tin điện tử của huyện.

Từ những nỗ lực trên, kết quả thực hiện trong quý 1 năm 2024 đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ, hầu hết các chỉ số thực hiện cải cách hành chính đều đạt và vượt so với yêu cầu đề ra. Song, quan trọng hơn nữa là ý thức, tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức đã được phát huy cao độ và nhận thức của đại bộ phận nhân dân về cải cách hành chính nhà nước đã có sự chuyển biến rõ nét. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, tin tưởng rằng nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 của xã Bắc Ruộng sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra./.

Lê Thị Thuý

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang