Xã Nghị Đức nâng cao công tác Cải cách thủ tục hành chính

Trong thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của cấp ủy đảng, chính quyền. công tác CCHC  đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các thủ tục hành chính ở địa phương.

Xã Nghị Đức có 22 cán bộ, công chức từng bước được nâng cao trình độ, năng lực công tác, được bố trí đúng theo vị trí việc làm, trình độ chuyên môn được chuẩn hóa đảm bảo vừa có đủ trình độ chuyên môn, vừa có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Nghị Đức đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác cải cách hành chính; phân công cán bộ, công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực để tiếp nhận thủ tục hành chính và trả kết quả cho công dân,  đồng thời chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính vào các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi tổ hội. họp dân…

Bên cạnh đó, xã đã ban hành quy chế, quy định,niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã,  để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính; quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chửa, nâng cấp phòng  làm việc "một cửa", mua sắm các trang thiết bị cho cán bộ, công chức làm việc như: máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính và kết nối Internet để phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, 100% cán bộ, công chức đều có sử dụng hợp thư điện tử công vụ.   

Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến khi đến đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn; Tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua phần mềm một cửa đạt 100%”. góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Quang Vinh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang