Tăng cường kiểm tra công tác cải cách hành chính, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính

Vừa qua, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của huyện đã thực hiện việc kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại UBND xã Suối Kiết, UBND xã Gia Huynh.

Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình triển khai, kết quả đạt được trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, công tác thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số và các vướng mắc, khó khăn, các đề xuất trong việc triển khai.

anh tin bai

Qua kiểm tra cho thấy UBND các xã đã bố trí Bộ phận một cửa, các trang thiết bị và phân công đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC theo quy định; Ban hành kịp thời văn bản triển khai các nhiệm vụ về CCHC và chuyển đổi số, về cải cách thể chế năm 2024; công khai các thủ tục hành chính (TTHC); quan tâm chỉ đạo công tác CCHC, thi hành công vụ của cán bộ công chức. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh kết nối ổn định với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo việc khai thác dữ liệu các trường thông tin của công dân khi giải quyết TTHC. Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế, vấn đề cần lưu ý: Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC có nội dung chưa sát nhiệm vụ của địa phương; nội dung kế hoạch của các địa phương chưa cụ thể nội dung, đối tượng, thời gian, sản phẩm, phân công người lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện; chưa có sự tham gia của cấp uỷ, sự phân công chỉ đạo từng nhiệm vụ của lãnh đạo UBND cấp xã. Công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng chưa được quan tâm đúng mức, nhận thức về an toàn thông tin mạng chưa cao; công tác bảo quản sử dụng chữ ký số cá nhân chưa đúng quy định, một số trường hợp còn giao văn thư ký thay; Lãnh đạo một số địa phương không thực hiện thao tác trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Đình Sơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang