Xã La Ngâu rà soát, niêm yết công khai thủ tục hành chính
26/03/2024
Phấn
đấu thực hiện công tác CCHC năm 2024, Chủ tịch UBND xã tập trung chỉ đạo các
ngành chuyên môn thực hiện thường xuyên việc rà soát và niêm yết công khai các
thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực các ngành quản lý, đảm bảo thuận lợi
cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận ‘‘Một
cửa’’ theo đúng trình tự, cách thức thực hiện; lệ phí, thời gian thực
hiện. Niêm yết công khai TTHC theo quy định đối với cấp xã gồm 33 lĩnh vực, với
tổng số 166 TTHC; niêm yết danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến
toàn trình và một phần gồm 65 TTHC và niêm yết danh mục TTHC thực hiện thanh
toán phí, lệ phí trực tuyến.
Trong quá trình thực hiện
công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính tại UBND xã có nhiều chuyển biến
và đạt được những kết quả bước đầu. Đặc biệt, có sự phối hợp đồng bộ của các
công chức tại bộ phận chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Công tác triển khai thực hiện các
văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính luôn được
đội ngũ cán bộ, công chức xã triển khai thực hiện nghiêm túc. Cán bộ, công chức
tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân không tuỳ tiện
yêu cầu thêm hoặc bổ sung thành phần hồ sơ ngoài quy định. Thực hiện tiếp nhận
hồ sơ đúng, đủ, đối với những hồ sơ phải giải quyết theo quy định, có phiếu hẹn
rõ thời gian tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện giải quyết công việc theo cơ
chế “Một cửa” tại Ủy ban nhân dân xã phù hợp với tình hình thực tế tại
địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân. UBND xã có yêu cầu
các ngành chủ động rà soát, đánh giá và xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục
liên quan đến lĩnh vực của ngành mình. Việc rà soát quy định, thủ tục hành
chính và niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính đã phát huy và góp phần thực
hiện tốt Pháp lệnh dân chủ tại cơ sở tại địa phương.
Nguyễn Thị Giang